Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Những điều cần biết về kệ kho hàng



Kệ kho hàng là sản phẩm, thiết bị hỗ trợ quy trình quản lý kho được diễn ra trơn tru, chính xác hơn. Hãy cũng đi giải đáp những vấn đề xoay quanh thiết bị này sau đây.

1. Kệ kho hàng là gì?

Kệ kho là hệ thống giá kệ lưu trữ, bảo vệ hàng hóa, vật tư trong kho, giúp sắp xếp chúng thành các dãy một cách khoa học.
Hình ảnh này không có thuộc tính alt; tên tập tin này là ke-double-deep.jpg
Trên các bộ kệ kho, bạn có thể sắp xếp các pallet, hàng hóa, sản phẩm, vật tư hoặc để trực tiếp hàng hóa lên đó. Với những hệ thống kho hàng đồ sộ thì cần có sự hỗ trợ của các loại xe nâng hàng, giúp việc vận chuyển hàng hóa, nhập xuất hàng hóa diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn, tăng thêm hiệu quả hoạt động cho kho.

2. Tại sao nên sử dụng kệ kho?

- Hệ thống kệ kho có thể giúp bạn lưu trữ được khối lượng hàng hóa gấp nhiều lần so với cùng diện tích mặt sàn. Vì thế, so với chi phí bỏ ra đầu tư hệ thống kệ thì chi phí mà bạn tiết kiệm được khi sử dụng kệ kho là lớn hơn nhiều.
- Nhờ hệ thống kệ kho mà hiệu quả hoạt động trong kho cũng cao hơn hẳn.
- Việc lưu trữ hàng hóa nhờ hệ thống kệ kho cũng giúp bảo vệ hàng hóa trước sự tác động từ môi trường như mối mọt, ẩm mốc,...
- Nếu kho hàng của bạn đã có xe nâng thì việc đầu tư hệ thống kệ kho còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Nó không chỉ giúp tối ưu diện tích kho mà còn giúp tối ưu hiệu quả hoạt động khi được kết hợp với xe nâng.

3. Một số loại kệ kho được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, tùy vào diện tích kho bãi, lĩnh vực hoạt động và hàng hóa cần lưu trữ mà doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều loại kệ khác nhau. Trong đó, có những loại kệ phổ biến sau đây:
  • Kệ kho V lỗ
  • Kệ kho trung tải
  • Kệ tải trọng nặng bao gồm: kệ selective, kệ double deep, kệ drive in, kệ sàn,...

4. Cần lưu ý gì khi sử dụng kệ kho

Sử dụng hệ thống kệ kho thì điều đầu tiên cần đảm bảo là sự an toàn trong kho. Nhiều hệ thống kệ kho có thể đạt đến độ cao là 7m. Vì thế, bạn cần phải có quy trình bảo đảm an toàn, phòng ngừa những trường hợp có thể gây tai nạn cho người làm việc trong kho. Kệ cần được bảo dưỡng thường xuyên, định kì, phát hiện những lỗi, sai hỏng để kịp thời xử lý, tránh hàng hóa bị rơi xuống rất nguy hiểm.
Hình ảnh này không có thuộc tính alt; tên tập tin này là ke-selective-vinatechjsc1.jpg
Cần lựa chọn những nhà cung cấp, sản xuất giá kệ có uy tín không chỉ giúp bạn mua được kệ kho đảm bảo chất lượng, có chế độ bảo hành đầy đủ mà còn có thể mua được kệ với chi phí tốt nhất.

5. Kết luận

Hệ thống kệ kho thật sự là cần thiết với bất cứ doanh nghiệp nào muốn tối ưu diện tích và hoạt động trong kho, tăng trưởng cao về lợi nhuận, doanh thu nhờ giảm thiểu chi phí hoạt động. Vì thế đừng ngần ngại bỏ ra một khoản chi phí rẻ để đầu tư kệ để thu lại lợi ích lớn.
>> Mời các bạn tham khảo thêm về kệ kho tại đây: https://vinatechjsc.vn/danh-muc/gia-ke-kho-hang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét